เมนูโปรด อร่อยสุขภาพดี

ทำเนียบร้านอาหารเจ

ทำเนียบร้านอาหารเจ

สูตรอาหารเจ




แม้ว่าประเพณีกินเจเดือนเก้า หรือเทศกาลกินเจ จะเพิ่งผ่านพ้นไป แต่ผู้คนบางกลุ่มก็ยังเคร่งครัด ในการทานอาหารเจอยู่ “อร่อยแนะนำ” วันนี้ ขอนำเสนอร้านอาหารเจเพื่อสุขภาพ ที่ให้บริการตลอดทั้งปี แถวๆถนนสาธร กับร้าน “บ้านใบพลู”

เพียงย่างก้าวเข้าไปบริเวณในซอยสวนพลู 8 ท่านก็จะสะดุดตากับป้ายชื่อ และการตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาว สะอาด น่าทาน ราคาเป็นกันเอง จริงๆ คุณ Lam (แลม) ผู้บริหารร้าน กล่าวว่า ที่มาของการเปิดร้านนั้นมาจากตนเองเป็นคนที่ทานอาหารเจมาโดยตลอด และไม่อยากจะเบียดเบียนชีวิตใคร สำหรับความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของร้าน “บ้านใบพลู” นั่นคือ การไม่ใช้วัตถุปรุงรสอาหาร เช่น ผงชูรส สีผสมอาหาร วัตุถุดิบที่ใช้ในการปรุงอาหารสดใหม่ ใช้มะนาวคั้นสดจากผงปรุงรสเปรี้ยว การล้างผักและการทำความสะอาดภาชนะ ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ สะอาดไม่มีสารตกค้าง รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มก็ใช้น้ำจากเครื่องกรองน้ำมาตรฐาน คงคุณค่าแร่ธาตุในน้ำที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย หากเอ่ยถึงรสชาติของอาหารนั้น เรียกว่า สด สะอาด น่าทาน จริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ซาลาเปา, ข้าวธัญพืช , อาหารเส้น , ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง

รวมถึงอาหารเจตามสั่งอีกหลายชนิด แต่ที่เด็ดๆนั้น ต้องนี่เลย ผัดพริกขิงเห็ดหัวลิง เห็ดที่มีใยเนื้อคล้ายเนื้อไก่ มีโปรตีนสูง เมื่อผัดกับพริกขิง จะมีคุณสมบัติขับลม ช่วยให้โลหิตหมุนเวียนดีขึ้น ผัดผักรวมไอคุก กรรมวิธีทำให้สุกด้วยความร้อนแบบสูญญากาศ ที่ยังคงคุณค่าของอาหารไว้ สุกี้แห้ง รสจัด ที่ไม่ต้องปรุงก็อร่อยแล้ว ปิดท้ายด้วยอีก 2 เมนู เบอร์เกอร์เห็ดพริกไทดำ และ หอยทอดเห็ดนางฟ้า ก็ชวนยั่วน้ำลายไม่แพ้กัน

เรียกว่าคนชอบทานอาหารเพื่อสุขภาพและผู้ที่คิดจะเปลี่ยนมาทานอาหารเจ ขอบอกว่า ไม่ควรพลาดเลย การเดินทางก็สะดวก เริ่มจากถนนสาธร เลี้ยวเข้าซอยสวนพลู แล้วขับตรงมา ร้านจะอยู่ทางขวามือในซอยสวนพลู 8 หรือสนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์ 080-0807255 ร้านเปิดบริการทุกวันจันทร์ –เสาร์ ตั้งแต่เวลา 06.00-15.00 น. ส่วนวันอาทิตย์หากตรงกับวันพระก็เปิดให้บริการตามปกติ เพื่อให้คนได้ใส่บาตรด้วยอาหารเจบริสุทธิ์ อิ่มบุญอิ่มใจ ไม่เบียดเบียนใคร

|

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แนะนำร้านอาหารเจ

บ้านใบพลู อาหารเจ เพื่อสุขภาพ
ขอนำเสนอร้านอาหารเจเพื่อสุขภาพ ที่ให้บริการตลอดทั้งปี แถวๆถนนสาธร กับร้าน “บ้านใบพลู” เพียงย่างก้าวเข้าไปบริเวณในซอยสวนพลู 8 ท่านก็จะสะดุดตากับป้ายชื่อ และการตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาว สะอาด น่าทาน ราคาเป็นกันเอง จริงๆ คุณ Lam (แลม) ผู้บริหารร้าน กล่าวว่า ที่มาของการเปิดร้านนั้นมาจากตนเองเป็นคนที่ทานอาหารเจมาโดยตลอด และไม่อยากจะเบียดเบียนชีวิตใคร สำหรับความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของร้าน “บ้านใบพลู” นั่นคือ ...

อ่านต่อ น่าสน>>